วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Yamakan กลับมา(อีก)แล้ว! พร้อมเผยโปรเจคใหม่?!?



        เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในรายการ Talk Event Boku-tachi no Christmas Night ซึ่งมี Yutaka Yamamoto  หรือ Yamakan ผู้กำกับอนิเมชื่อดัง และ Okada Toshio โปรดิวเซอร์อนิเมและผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอ Gainax ที่ออกอากาศทาง Niconico douga ได้มีการเผยภาพคีย์วิชวลโปรเจคใหม่ของยามะคัน เป็นภาพของนักเรียนหญิงหันหลังสีไวโอลิน โดยมีเครื่องหมายลิขสิทธิ์ (c) Yutaka Yamamoto/Project Twilight อยู่ทางซ้ายล่างของภาพ ซึ่งทางยามะคันได้กล่าวว่าเป็นงานใหม่ของเขาที่กำลังทำอยู่ ซึ่งอาจจะเปิดตัวในปีหน้า

ยามะคันยังได้ปฏิเสธข่าวลือที่ว่าเขาเลิกทำอนิเม โดยได้กล่าวว่า "ผมยังไม่ออกจากวงการอนิเมหรอกนะ แล้วเลิกพูดว่าผมเป็นอดีตผู้กำกับอนิเมได้แล้ว!"






 Yutaka Yamamoto  เป็นผู้กำกับอนิเมชาวโอซาก้า จบจากมหาวิทยาลัยเกียวโต จากนั้นได้เริ่มงานเป็นอนิเมเตอร์กับสตูดิโอ Kyoto Animation ในปี 1998 ก่อนจะมีชื่อเสียงกับการเป็นผู้กำกับเพลงปิดในอนิเม Haruhi Suzumiya และได้เป็นผู้กำกับอนิเมเต็มตัวจากเรื่อง Lucky Star แต่ก็ถูกถอดออกหลังทำไปเพียง 4 ตอน ปี 2008 เขาได้ก่อตั้งสตูดิโอ Ordet และเริ่มงานกับ A-1 Pictures เป็นผู้กำกับอนิเม Kannagi จนโด่งดัง แต่ก็เกิดปัญหาอีก เพราะแฟนๆไม่พอใจเนื้อเรื่องในมังงะที่ต่อจากอนิเม หลังจากนั้นในปี 2011 เขาก็ได้กำกับอนิเม Fractale ซึ่งออกแบบตัวละครและเนื้อเรื่องที่ต่างจากมังงะต้นฉบับ แล้วก็มีปัญหาอีกครั้งเพราะเขาต้องการให้มังงะต้นฉบับดำเนินฉากจบแบบอนิเม และอนิเมก็เจ๊งไม่เป็นท่า ซึ่งปัญหาเหล่าทำให้เขาพักงานอนิเมไปกว่า2ปี และกลับมาทำอนิเมแก๊ก Miyakawake no kuufuku(เรื่องย่อยจาก Lucky Star) และ Senyuu. 

 ในปี 2014 ยามะคันได้ประกาศทำอนิเมแนวไอดอล Wake Up, Girls! ร่วมกับ  Tatsunoko Productions และค่ายเพลง AVEX ซึ่งมีการจัดออดิชั่นหาไอดอลมาพากย์และแสดงคอนเสิร์ตในนาม  Wake Up, Girls!  ซึ่งหลังจากอนิเมฉายไม่ทันไร เขาก็ออกมาบ่นทางทวิตเตอร์ว่าเขาและทีมงานทำกันไม่ไหวแล้ว ทำให้ทางโปรดิวเซอร์ของ Tatsunoko ต้องออกมาแก้ข่าวว่าไม่ได้เป็นอย่างที่เขาพูด และในที่สุด ยามะคันก็ตัดสินใจพักงานอีกครั้ง จนกระทั่งมีความเคลื่อนไหวเมื่อวานนี้


credit

Otakomu

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น